Tin nổi bật

VLUTE: Nhận giấy chứng nhận đạt Kiểm định chất lượng giáo dục 02 chương trình đào tạo ngành Công tác xã hội và Công nghệ kỹ thuật nhiệt

(LĐXH) – Sáng 30/11/2022, tại Vĩnh Long, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-Saigon) phối hợp cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) tổ chức lễ công bố và trao Quyết định đạt Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) cấp Chương trình đào tạo theo thông tư 04 cho 02 chương trình đào tạo ngành Công tác xã hội và Công nghệ kỹ thuật nhiệt của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

Trao chứng nhận đạt kiểm định CLGD cho ngành Công tác xã hội (VLUTE)

Tham dự buổi  lễ có TS. Nguyễn Kim Dung – Giám đốc Trung tâm CEA-Saigon; ThS. Lê Hoàng Vũ,  Phó Giám đốc CEA-Saigon; Ông Trịnh Văn Ngoãn – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, cùng các  thầy cô đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Về phía VLUTE có PGS.TS Lê Hồng Kỳ – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, bộ môn cùng giảng viên và sinh viên của 2 chương trình đào tạo đạt kiểm định: công tác xã hội (CTXH) và công nghệ kỹ thuật nhiệt (KTN).

Theo kết quả kiểm định, ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt đạt kiểm định với tỷ lệ 84%, điểm trung bình đạt 3.9. Ngành Công tác xã hội đạt kiểm định với tỷ lệ 82%, điểm trung bình đạt 3.83.

 Phát biểu tại buổi lễ, TS.Nguyễn Kim Dung gửi lời chúc mừng đến tập thể lãnh đạo nhà trường, các giảng viên, sinh viên của 02 chương trình đào tạo ngành CTXH, KTN. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng. Với kết quả đáng tự hào này, Trường Đại học SPKT Vĩnh Long sẽ tiếp tục chung sức, phát huy sức mạnh tập thể trong công tác đảm bảo chất lượng ở nhiều chương trình đào tạo hơn nữa trong thời gian tới, TS. Nguyễn Kim Dung nhấn mạnh.

 PGS.TS Lê Hồng Kỳ – Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt lãnh đạo trường bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả đã đạt được. Đồng thời cho biết, trải qua công tác chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ, minh chứng cùng với đó là thời gian khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài đã diễn ra trên tinh thần nghiêm túc, công khai và minh bạch của đoàn đánh giá, kết quả tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng ở cấp chương trình đào tạo cho 2 ngành.

PGS.TS Lê Hồng Kỳ cũng thay mặt  toàn thể cán bộ nhà trường và cam kết trong thời gian tới sẽ nỗ lực không ngừng để phát huy những điểm mạnh đã đạt được và khắc phục những điểm tồn tại, những khuyến nghị của Đoàn đánh giá đã nêu nhằm phát huy và nâng cao chất lượng đào tạo của Trường.

Trao chứng nhận đạt kiểm định CLGD  cho ngành Công nghệ kỹ thuật nhiệt (VLUTE)

Sau buổi lễ Công bố và Trao giấy chứng nhận, VLUTE tiếp tục phối hợp với CEA-Saigon Khai mạc khảo sát sơ bộ cho 04 chương trình đào tạo. Cụ thể bậc đại học có 03 ngành: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ Sinh học, Thú Y. Bậc Thạc sĩ có 01 ngành: Kỹ thuật Điện.

Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đại học Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm 11 tiêu chuẩn với 50 tiêu chí. Các tiêu chuẩn đi sâu vào các nội dung: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo, Bản mô tả chương trình đào tạo, Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học, Phương pháp tiếp cận trong dạy và học, Đánh giá kết quả học tập của người học, Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, Đội ngũ nhân viên, Người học và hoạt động hỗ trợ người học, Cơ sở vật chất và trang thiết bị, Nâng cao chất lượng, Kết quả đầu ra. Kết quả kiểm định có giá trị trong vòng 05 năm

Kiểm định chất lượng và đảm bảo chất lượng là yêu cầu bắt buộc của Luật giáo dục đại học Việt Nam, đạt kiểm định chất lượng không phải là điểm dừng chân mà đây được xem là những khởi sắc và là bước tiến quan trọng trong công tác đảm bảo chất lượng của Nhà trường để liên tục cải tiến nâng cao uy tín đào tạo đối với người học và toàn xã hội.

VL

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết khác