Hoạt động

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

LĐXH) – Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, chiều ngày 8/10/2022 Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM tổ chức họp mặt toàn thể Hội viên với chủ đề “ Ngày hội gia đình doanh nhân” với sự tham dự của 300 doanh nhân, doanh nghiệp hội viên.

Đồng chí Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao bằng khen của Thủ tướng cho Thường trực Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM

Dịp này, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho tập thể Hội và cá nhân ông Bùi Văn Liệu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, phát triển Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM và công tác từ thiện xã hội liên tục nhiều năm, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch Hội DNNT tại TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh (HDNNT) tại TPHCM, được thành lập theo Quyết định số 6175QĐ/UB, ngày 08/12/2004 của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian qua, Hội DNNT  tập hợp các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà khoa học… có quê Nghệ An và Hà Tĩnh đang làm ăn sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm liên kết, hợp tác, tương trợ, cùng phát triển. Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Hội đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng với gần 400 doanh nhân, doanh nghiệp hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên góp phần không nhỏ trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và xã hội từ thiện của đất nước; góp phần giải quyết việc làm cho gần 30.000 lao động.

Ngoài ra, Hội còn có nhiều hoạt động góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của quê hương Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong đó, Hội đã tổ chức nhiều Hội nghị xúc tiến và kêu gọi các nhà đầu tư về tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Các dự án đầu tư của Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh về quê đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, góp phần giải quyết việc làm và tạo điều kiện để người lao động tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp, phù hợp xu hướng hội nhập thế giới.

Đồng chí Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao Bằng khen của Thủ tướng cho  ông Bùi Văn Liệu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM

Bên cạnh đó, Hội cũng đã trực tiếp tham gia ủng hộ xây dựng hàng chục căn nhà tình thương, tình nghĩa cho người có công và người nghèo tại địa phương; trao học bổng, máy tính và dụng cụ học tập cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của thành phố Hồ Chí Minh và 02 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Đồng thời, thông qua tổ chức Hội các hoạt động thiện nguyện do Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh phát động Hội cũng đã phối hợp tổ chức và kêu gọi vận động Doanh nhân, Doanh nghiệp trong và ngoài Hội đóng góp hàng chục tỷ đồng.

Đặc biệt, là các chương trình như: giúp đỡ, hỗ trợ bà con Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lũ; Chương trình ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em nghèo khuyết tật, hỗ trợ học sinh nghèo trường dân tộc nội trú; Chương trình xây nhà tình thương cho đồng bào vùng biên giới; Chương trình vì biển đảo, tặng áo phao cho ngư dân và lực lượng kiểm ngư; chương trình phòng chống Covid -19 và ủng hộ mua vắc xin; Chương trình hỗ trợ sinh viên nghèo, hỗ trợ các hoạt động của hội sinh viên; ủng hộ đồng bào nghèo, đồng bào bị thiên tai bão lụt; ủng hộ và trao tặng hàng chục máy vi tính và quạt máy cho các trường học tại Nghệ An và Hà Tĩnh; ủng hộ xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, tình thương cho người nghèo,..với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng. Riêng trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 vừa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Hội đã vận động các doanh nhân, doanh nghiệp hội viên và các nhà hảo tâm ủng hộ gần 20 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch và quỹ vaccine; hỗ trợ cho 7.000 trường hợp gặp khó khăn trong đại dịch Covid – 19 với tổng số tiền ủng hộ gần 8 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Hội DNNT tại TPHCM Nguyễn Xuân Nhật trao giấy chứng nhận kết nạp Hội viên mới cho các doanh nghiệp chính thức trở thành Hội viên Hội DNNT tại TPHCM

Song song đó, Hội đã trực tiếp thực hiện chủ trương và kế hoạch số 396/KH-UBND ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về việc đón công dân Nghệ An bị ảnh hưởng do dịch Covid -19 trở về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Hội  đã vận động các doanh nghiệp hội viên tài trợ gần 04 tỷ đồng tổ chức 16 chuyến bay, 01 chuyến tàu hỏa và chuyến xe không đồng để phối hợp cùng Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An; Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cùng các Sở ban ngành, Hội đồng hương để đưa gần 4.000 công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê để tránh dịch theo nguyện vọng.

Với những thành tích xuất sắc nêu trên,  trong những năm qua Hội DNNT tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân của Hội vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, phát triển Hội và công tác từ thiện xã hội liên tục nhiều năm, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Vương Linh

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết khác