Nhân đạo xã hội

TP.HCM: Quận 3 phối hợp với BHXH tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

(LĐXH) – Hưởng ứng Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo – Xuân Quý Mão” do Ngành BHXH Việt Nam phát động, ngày 9/02/2023, Quận ủy Quận 3 phối hợp với BHXH tổ chức Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn Quận 3 (TP.HCM).

Lãnh đạo BHXH TPhCM và UBNG quận 3 tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn Quận 3.

Tham dự chương trình có ông Trần Dũng Hà, Phó Giám đốc BHXH TP.HCM; Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, UV BTV Quận Ủy- Phó Chủ tịch thường trực UBND Quận 3; Bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Giám đốc BHXH Quận 3, các đơn vị mạnh thường quân cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và chính quyền địa phương.

Tại Chương trình ban tổ chức đã trực tiếp trao 123 sổ BHXH; 43 thẻ BHYT cho học sinh Trường Tiểu học Trần Văn Đang và 92 thẻ BHYT hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 162,7 triệu đồng. theo kế hoạch, đây là đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đầu tiên của năm 2023.

Bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi khi được nhận thẻ BHYT, sổ BHXH, nhận được tấm lòng của các nhà hảo tâm, bà Nguyễn Thị Thu Hồng – đại diện người dân được tặng sổ BHXH và thẻ BHYT từ Chương trình ý nghĩa này, xúc động chia sẻ, bà đã biết đến những lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện đem lại từ trước đó, nên khi được cầm cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT trên tay bà rất vui. “Thẻ BHYT, sổ BHXH sẽ tạo khởi đầu cho những người dân khó khăn như tôi có cơ hội được tham gia. Chúng tôi sẽ cố gắng tích góp, dành dụm một khoản thu nhập hàng tháng để tiếp tục tham gia BHXH, BHYT. Với mong muốn giảm bớt gánh nặng chi phí khám chữa bệnh, khi chẳng may ốm đau, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và kinh tế gia đình, có được đồng lương hưu khi tuổi già đến, mà không phiền hà đến con cháu sau này”, bà Hồng nói.

Trao tặng 43 thẻ BHYT cho học sinh Trường Tiểu học Trần Văn Đang, quận 3, TPHCM 

Theo BHXH TP.HCM, hưởng ứng Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo – Xuân Quý Mão” do Ngành BHXH Việt Nam phát động và cũng là hoạt động thường niên, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; phấn đấu hoàn thành mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân”,BHXH Quận 3 đã phát động, kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đóng góp để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn  nhằm thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn quận.  Qua đó, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay từ các nguồn lực của xã hội, lan tỏa tuyên truyền tính nhân văn, nhân đạo như mục tiêu nhiệm vụ của Ngành, góp phần xây dựng Quận 3 ngày càng phát triển văn minh, hiện đại, nghĩa tình, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng của Chương trình, không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT khi tuổi già. Quan trọng hơn, khi tham gia BHXH, BHYT là người dân được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội quốc gia, bên cạnh việc được quỹ an sinh xã hội quốc gia đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, họ còn có cơ hội được chia sẻ lại với cộng đồng.

Trao tặng 92 thẻ BHYT hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Với ý nghĩa của Chương trình, thời gian qua, BHXH P.HCM đã nhận được sự chung tay của các đơn vị mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cùng BHXH TP.HCM thực hiện hoạt động ý nghĩa này. Tính từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Thành phố, các đơn vị mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã trao tặng 1.795 sổ BHXH và 16.679 thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trương Đăng

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết khác